ปฏิทินการศึกษา ภาคต้น ปีการศึกษา 2568
หลักสูตรภาษาไทย |
วันชําระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านธนาคาร | จ.2 – อา.15 มิ.ย. 68 |
วันลงทะเบียนเรียนผ่านระบบ | อ.17 – ศ.20 มิ.ย. 68 |
เปิดภาคเรียน | จ. 23 มิ.ย.68 |
วันลงทะเบียนเรียนล่าช้าและเปลี่ยนแปลงรายวิชา |
จ. 23 - ศ. 27 มิ.ย. 68
จ. 30 มิ.ย. – ศ. 4 ก.ค.68
|
วันขอถอนวิชาเรียนบางรายวิชาผ่านระบบ | ส. 5 ก.ค. – พฤ. 21 ส.ค.68 |
หลักสูตรนานาชาติ |
วันชําระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านธนาคาร | จ.7 – อา.20 ก.ค. 68 |
วันลงทะเบียนเรียนผ่านระบบ | อ.29 ก.ค. – ศ.1 ส.ค. 68 |
เปิดภาคเรียน | จ. 4 ส.ค.68 |
วันลงทะเบียนเรียนล่าช้าและเปลี่ยนแปลงรายวิชา |
จ. 4 – ศ. 8 ส.ค.68
จ. 11 – ศ. 15 ส.ค.68
|
วันขอถอนวิชาเรียนบางรายวิชาผ่านระบบ | ส. 16 ก.ย. – พฤ. 2 ต.ค.68 |
|
การแสดงเอกสาร PDF |
เว็บนี้ได้ออกแบบให้แสดง ใบแจ้งการชำระเงิน และ ใบเสร็จรับเงิน เป็นเอกสาร PDF แสดงผลในบราวเซอร์ กรณีบราวเซอร์ เช่น IE เป็นต้น ไม่แสดงผลเอกสาร PDF หรือเป็นหน้าว่างๆ ให้แก้ไขดังนี้
- เปิดโปรแกรม Adobe Reader
(กรณีเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่มีโปรแกรม Adobe Reader ให้ติดตั้ง โดยดาวน์โหลดที่นี่)
- คลิกเมนู Edit และ Preferences...
- ภายใต้รายการ Categories: คลิกรายการ Internet
- ภายในกรอบของ Web Browser Options ให้คลิกเลือก Display PDF in browser
- คลิกปุ่ม OK
- ปิดโปรแกรม Adobe Reader
หากยังไม่สามารถแสดงเอกสารได้ แนะนำให้ลองเปลี่ยนใช้บราวเซอร์อื่น เช่น Google Chrome, Mozilla Firefox หรือ Internet Explorer เป็นต้น
|
ขั้นตอนการตั้งค่าระบบสำหรับเจ้าหน้าที่โครงการฯ |
- ขอเปิดสอนรายวิชา เมื่อใส่รายวิชาครบแล้ว ให้คลิกปุ่ม "แจ้งขอเปิดสอน" และคลิกปุ่ม "Send" สถานะจะเป็น "รอการรับรอง" แล้วรอจนกว่าสำนักบริหารการศึกษารับรองสถานะเปลี่ยนเป็น "เปิดเรียบร้อย"
- ออกแบบ Pattern การเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา
- รหัสนิสิตปีเดียวกันเก็บเงินเหมือนกัน ทุกรหัสปีนิสิต ไม่จำเป็นต้องสร้าง Pattern ค่าธรรมเนียมการศึกษา
- กรณีนิสิตปีเดียวกันเก็บเงินต่างกัน ให้สร้าง Pattern ค่าธรรมเนียมการศึกษา
- ชื่อ Pattern ค่าธรรมเนียมการศึกษา ควรตั้งชื่อให้สั้นและเข้าใจง่าย
- Pattern ค่าธรรมเนียมการศึกษา ที่ตั้งชื่อขึ้นมา จะใช้ทั้งการเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา และรักษาสถานะภาพนิสิต (ไม่ต้องแยกเป็น 2 pattern)
- กรณีกำหนด Pattern ไว้ให้ mark นิสิตให้ตรงกับ Pattern ที่กำหนดด้วย
- ออกแบบชื่อรายการค่าธรรมเนียมการศึกษา และบันทึกจำนวนเงิน
- บันทึกข้อมูลนิสิต กยศ., กรอ. สำหรับนิสิตปริญญาตรี (ถ้ามี)
- ตรวจสอบและแจ้งนิสิตที่ค้างชำระเงินภาคต้น ให้ชำระเงินภาคต้นให้เรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถดำเนินการใดๆของภาคปลายได้
|
ขั้นตอนการพิมพ์ใบแจ้งหนี้ KU9 สำหรับนิสิตเหมาจ่าย | - เปิดเว็บใหม่ https://sp-regis.ku.ac.th/
- นิสิตล๊อกอินเข้าสู่ระบบ
- เลือกเมนู KU9/ลงทะเบียนเรียน
- เลือกเมนู พิมพ์ใบแจ้งหนี้ KU9
- แสดงหน้าชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียน ให้คลิกเลือกประเภทการลงทะเบียน และคลิกปุ่มแสดงใบแจ้งหนี้
- แสดงใบแจ้งหนี้ KU9 เป็นเอกสาร PDF บนหน้าต่างใหม่
- พิมพ์ KU9 ออกเครื่องพิมพ์เลเซอร์ กระดาษ A4
- นำใบ KU9 ไปชำระเงินที่ธนาคาร
- ถัดจากชำระเงินที่ธนาคารไปแล้ว 1 วัน จึงจะสามารถลงทะเบียนเรียนได้
|
| |